Rất nhiều người trong chúng ta luôn muốn biết Marketing Specialist là gì đặc biệt là trong giới kinh doanh. Và bài viết dưới đây LADIGI Agency sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về Marketing Specialist và chắc chắn đây là thông tin hữu ích cho bất kì ai muốn trở thành một Marketing Specialist. Cùng theo dõi bài viết nhé!
1. Marketing Specialist là gì?
Marketing Specialist chính là người thủ lĩnh, người hoạch định ra chiến lược, kế hoạch cụ thể cho từng vị trí khác nhau trong một team Marketing. Người này có thể là chuyên gia về một số lĩnh vực nhất định như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), chạy các quảng cáo (PPC), Display Media hoặc Social Media…v.v…Thậm chí nếu giỏi hơn, năng lực tốt hơn thì họ còn có thể là chuyên gia ở tất cả các lĩnh vực khác nhau thuộc Digital Marketing.
Một Marketing Specialist chắc chắn cần vạch ra cho mình từng mục tiêu và chiến lược cụ thể, sau đó là cùng cả team chiến đấu hết mình để đạt được KPI – tất cả được thực hiện từ những bước đầu tiên của dự án như quảng bá sản phẩm / dịch vụ và cuối cùng là chuyển đổi ra đơn hàng.
Những thủ lĩnh này sẽ là những người đề ra chiến lược quảng cáo cụ thể bao gồm tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình thông qua các trang truyền thông xã hội. Thu hút sự chú ý của khách hàng từ những buổi Promotion, Workshop hay Event…v.v…để có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Marketing Specialist là gì? Marketing Specialist chính là người thủ lĩnh, người hoạch định ra chiến lược
2. Nhiệm vụ cơ bản của một Marketing Specialist
Marketing Specialist cung cấp đầu vào sáng tạo cho các dự án và chiến dịch tiếp thị. Họ làm việc với các nhóm tiếp thị bên ngoài, các cơ quan và các chuyên gia để phát triển các thông điệp và tài liệu hấp dẫn dành riêng cho đối tượng. Họ có thể sử dụng nhiều nguồn lực tiếp thị và nghiên cứu liên quan đến lời chứng thực, nghiên cứu trường hợp, thông cáo báo chí, video sản phẩm và cách hướng dẫn.
Các chuyên gia tiếp thị tạo ra nghiên cứu định vị và nhắn tin sản phẩm được sử dụng cho bán hàng trong và ngoài nước, các chương trình và tóm tắt giải pháp. Đôi khi, họ hợp tác với các chuyên gia quản lý sản phẩm hoặc dịch vụ và phát triển kinh doanh để xác định và xem xét các lợi ích, đề xuất và chức năng giá trị.
Họ có thể làm việc với các nhóm nghiên cứu bán hàng, tiếp thị, quản lý, phát triển và sản phẩm để ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu lại các dòng hiện có và dừng các sản phẩm hoạt động kém. Chuyên gia tiếp thị có thể xem xét sản phẩm để hiểu phân khúc nhân khẩu học.
3. Trình độ công việc cần có của một Marketing Specialist
Các Marketing Specialist thường có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tiếp thị trong một môi trường dự án, công ty, quảng cáo hoặc tiếp thị. Họ cần hiểu sâu về thị trường khách hàng thích hợp, hoặc cần có sự hiểu biết chín chắn về môi trường B2B và các mối quan hệ kinh doanh. Họ phải là những người có tổ chức cao với các kỹ năng quản lý dự án. Điều này có nghĩa là họ sẽ cần phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt cả băng miệng và bằng giấy tờ.
Hầu hết các công ty muốn Marketing Specialist có kinh nghiệm về phân tích ROI, báo cáo lợi nhuận, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị trực tiếp, phân tích tài chính, sáng tạo kinh doanh. Họ phải hiểu nhu cầu kinh doanh, tiếp thị chiến lược, môi trường cạnh tranh, phát triển chiến lược, quản lý nhà cung cấp, xây dựng mối quan hệ khách hàng và quy trình sản xuất.
4. Kỹ năng & khả năng công việc của một Marketign Specialist
Các Marketing Specialist sử dụng kiến thức vững chắc của họ về các nguyên tắc tiếp thị và thực tiễn tốt nhất để quản lý các sản phẩm, công nghiệp, khách hàng và cạnh tranh của công ty. Họ phát triển các tài liệu và chương trình tiếp thị thông qua nhiều giải pháp tiếp thị như Microsoft Office, Adobe Creative Suite, hệ thống tự động hóa tiếp thị và nền tảng quản lý liên hệ.
Các Marketing Specialist sử dụng sự chú ý hoàn hảo của họ đến từng chi tiết và đã chứng minh các kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để tạo ra các thông điệp tiếp thị sâu sắc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ ngưng tụ lợi ích sản phẩm tiềm năng và khả năng thực tế thành các thông điệp cô đọng. Các Marketing Specialist sử dụng các kỹ năng hoạch định chiến lược, giao tiếp và thuyết trình để mang lại lợi ích. Khả năng của họ phát triển và làm việc trong môi trường nhóm có nhịp độ nhanh là có thể thông qua mức độ suy nghĩ độc lập và tự chịu trách nhiệm cao. Kỹ năng tổ chức đặc biệt của họ cho phép họ quản lý hiệu quả và hiệu quả nhiều dự án.
Bất cứ ai muốn trở thành một Marketing Specialist sẽ cần một bằng cấp với sự công nhận và chuyên môn phù hợp. Ví dụ, tiếp thị nội dung dạy cho sinh viên cách tạo ra những thông tin có thể phục vụ các mục đích ngoài việc quảng bá sản phẩm. Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) dạy sinh viên về việc phục vụ quảng cáo cho người tiêu dùng thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến. Bằng cấp tiếp thị cơ sở dữ liệu là tất cả về việc tạo tin nhắn cá nhân và tự động cho người tiêu dùng.
5. Để trở thành một Marketing Specialist cần có gì?
5.1. Tư duy chiến lược
Một Marketing Specialist luôn phải biết cách thực hiện tư duy chiến lược, song song đó là lên kế hoạch cho mọi chiến lược, bất kỳ tình huống nào xảy ra cũng đều trong tính toán. Nếu có khả năng tư duy chiến lược, Marketing Specialist đó sẽ đánh giá công việc một cách hiệu quả và tối ưu hơn.
Tư duy chiến lược chính là khả năng nắm được suy nghĩ của khách hàng. Đây chính là yếu tố then chốt, nếu chúng ta không làm được điều này thì chắc chắn thất bại từ bước đầu tiên.
5.2. Phân tích dữ liệu
Nếu như Marketing Specialist phân tích được dữ liệu của khách hàng thì chắc chắn rằng chúng ta sẽ nắm bắt được các thông tin mình cần, từ đó có thể dễ dàng vạch ra được các chiến lược thông qua kênh truyền thông xã hội.
Ngoài ra cũng còn một lợi ích khác đó là tăng độ nhận diện thương hiệu và hình ảnh trong nhận thức của khách hàng.
5.3. Có kiến thức SEO
SEO chính là tăng khả năng hiển thị website của chúng ta trên các công cụ tìm kiếm. Lĩnh vực này bao gồm 2 phần đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không mất phí và mất phí (sử dụng Google Ads).
Nếu như không mất phí thì chắc chắn sẽ lâu và đòi hỏi nhiều công sức hơn rất nhiều, tuy nhiên hiệu quả mang lại là lâu dài và rất tốt cho website của chúng ta về lâu dài.
5.4. Email Marketing
Được ra đời từ 40 năm trước, hiện nay công cụ này vẫn giữ được vị thế không thể thay thế của mình. Với chi phí bỏ ra ban đầu rất thấp nhưng hiệu quả là rất cao. Tuy nhiên, hầu hết hiện nay có rất ít doanh nghiệp tận dụng được điều này và vì thế bỏ qua một kênh tiếp thị cực kỳ hữu ích.
5.5. Marketing thông qua các trang mạng xã hội
Chắc chắn một Marketing Specialist phải nắm bắt được cách thức hoạt động của từng trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, …., đây là nơi có rất nhiều người truy cập hàng ngày, nếu bỏ qua chắc chắn bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về Marketing Specialist mà bạn có thể tham khảo và đặc biệt hữu ích cho những nhà Marketing Specialist tương lai.
Có thể bạn quan tâm:
- Wifi Marketing là gì? 4 mô hình Wifi Marketing phổ biến nhất 2020
- Brand Marketing là gì? 5 hoạt động chủ yếu của Brand Marketing
- Facebook Marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo
- Mobile Marketing là gì? Triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả 2020
- Direct Marketing là gì? Các bước xây dựng chiến dịch Direct Marketing hoàn hảo
- Marketing Automation là gì? Tất tần tật về Marketing Automation
- Viral Marketing là gì? Cách xây dựng chiến dịch Viral Marketing hiệu quả nhất
- Social Media Marketing là gì? Cách xây dựng lập kế hoạch Social 2020
- Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay
- Inbound Marketing là gì? Hoạt động & chiến lược Inbound Marketing năm 2020
- Marketing Mix là gì? Tất tần tật về Marketing Mix năm 2020
- Marketing Mix 7P là gì? Những thành phần trong Marketing Mix 7P
- Trade Marketing là gì? Thiết lập chiến lược Trade Marketing cho doanh nghiệp
- Influencer Marketing là gì? Cách xây dựng chiến dịch Influencer Marketing hoàn hảo
- Affiliate Marketing là gì? Các bước kiếm tiền với Affiliate Marketing năm 2020
- Performance Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về Performance Marketing
- SMS Marketing là gì? Lợi ích, các bước thực hiện chiến lược SMS Marketing
- Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz gây bão truyền thông
- Marketing Research là gì? Các bước làm Marketing Research như thế nào?
- Marketing 4.0 là gì? Xu hướng Marketing 4.0 hiện nay (update 2020)
Tham khảo thêm các thông tin khác tại: https://nhptrinh.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét