Trong vài năm gần đây, Wifi Marketing đang là hình thức tiếp thị khá phổ biến tại Việt Nam. Hầu như tất cả các địa điểm như nhà hàng, khách sạn, quán café, khu vực công cộng… đều sử dụng mạng Wifi để kết nối internet thông qua laptop, máy tính bảng, điện thoại di động… một cách dễ dàng.
Vậy nên hình thức Wifi marketing là một giải pháp giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn. Vậy cách tạo quảng cáo khi vào wifi như thế nào? Cùng LADIGI xem qua bài viết Hướng dẫn tạo quảng cáo khi vào wifi làm wifi marketing miễn phí bạn nhé !
1. Những lợi ích của Wifi Marketing
- Truyền tải được những thông điệp nhanh chóng nhất
- Thu hút khách hàng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm
- Tiết kiệm chi phí vận hành, chỉ tốn cho một lần duy nhất
2. Mục đích khi sử dụng Wifi Marketing là gì?
- Mục đích tăng khả năng nhận diện thương hiệu
- Với mục đích thu thập các thông tin của khách hàng
- Mục đích tăng lượng truy cập vào Website
⇒ Có thể bạn quan tâm: Wifi Marketing là gì? 4 mô hình Wifi Marketing phổ biến nhất 2020
3. Các địa điểm phù hợp để triển khai Wifi Marketing
3.1. Tại các khách sạn, nhà hàng, quán cafe, resort
Khi áp dụng hình thức Wifi Marketing tại các quán cafe, resort, khách sạn… thì không những khách hàng có thể được trải nghiệm tốt hơn các dịch vụ mà bạn cung cấp mà còn giúp cho doanh nghiệp có thể quảng bá được hình ảnh, thông tin của mình tới đông đảo khách hàng ghé thăm.
Tại các địa điểm này thì bạn có thể liên hệ quảng cáo qua Wifi Marketing như like Fanpage, chia sẻ, checkin địa điểm để tăng mức độ lan toả hình ảnh của thương hiệu.
3.2. Tại các sự kiện, chương trình
Ứng dụng Wifi Marketing tại các sự kiện lớn nhỏ, hay chương trình ca nhạc có thể đem lại hiệu quả như:
- Giúp đơn vị tổ chức thu thập được các thông tin, khảo sát, đánh giá ý kiến từ khách hàng về sự kiện và mức độ hài lòng của họ
- Tăng thêm trải nghiệm cho người tham gia, cung cấp tiện ích để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trên Internet đáp ứng nhu cầu của mình.
3.3. Tại bệnh viện, các cơ sở y tế
Tại các bệnh viện, hay các cơ sở y tế hiện nay đều bắt đầu sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Nên với những khu vực này đều cần thiết có Wifi để kết nối sử dụng phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ.
Bên cạnh những lợi ích đem lại cho bác sĩ khám chữa bệnh, thì khi ứng dụng Wifi Marketing các bệnh nhân cũng có thể:
- Truy cập Internet miễn phí để xem phim, nghe nhạc, tìm kiếm thông tin
- Sử dụng mạng để liên lạc với người thân, gia đình
- Nhận thông báo trực tiếp qua điện thoại, máy tính về đơn thuốc và kết qủa xét nghiệm… tiết kiệm thời gian và công sức cho bệnh nhân và bác sĩ.
Cũng thông qua Wifi Marketing thì bệnh viện cũng có thể giới thiệu đến các bệnh nhân những chương trình khám chữa bệnh, thông tin về bác sĩ, cơ sở vật chất…để bệnh nhân có thể yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn địa điểm khám, chữa bệnh cho mình và người thân.
3.4. Tại trung tâm thương mại
Đây chính là một địa điểm thường bắt gặp Wifi Marketing nhất, bởi nhu cầu sử dụng và lượng khách ra vào tại vị trí này vô cùng lớn và tiềm năng. Nên khả năng có thể tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho đông đảo đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng để thực hiện các bài khảo sát để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện vấn đề đang gặp phải.
Bên cạnh đó, thì các nhà bán lẻ, thương hiệu cũng có thể triển khai Marketing riêng cho ngành hàng của mình:
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách mua hàng tại chỗ
- Quảng bá sản phẩm, cung cấp các thông tin cụ thể tới khách hàng
- Thu thập Data khách hàng để làm tiền đề phục vụ cho các chiến dịch Marketing sau này.
4. Hướng dẫn tạo quảng cáo khi vào wifi làm wifi marketing
Sau đây LADIGI hướng dẫn các bạn cách làm Wifi Marketing với mục đích tăng lượng truy cập vào Website cũng như là tăng nhận diện thương hiệu.
Bước 1: Tại website cấu hình của thiết bị Wifi, sau đó bạn nhấp vào Wireless LAN rồi vào General Setup
Bước 2: Bật Enable Wireless LAN và cấu hình tên SSID. Sau đó nhấn OK để làm Wifi Marketing
Bước 3: Tiếp theo, bạn vào Wireless LAN, rồi đến Web Portal Log-in
Bước 4: Bạn nhấp vào Redirect to URL và nhập website muốn đưa người dùng đến. Khi user sử dụng Wifi sẽ hiện trang web này trước khi user truy cập trang web khác.
Bước 5: Nhấp OK để lưu lại cấu hình là xong
Bước 6: Để kiểm tra lại, bạn sử dụng 1 máy tính hoặc điện thoại di động kết nối với mạng Wifi đã cấu hình.
Bước 7: Bạn mở ứng dụng trình duyệt Web lên (Chrome, Firefox hoặc Safari), bạn sẽ thấy trang đầu tiên mà trình duyệt web của bạn truy xuất đó chính là trang web bạn đã cài đặt
Như vậy là bạn đã cài đặt xong cho trang web cần quảng bá. Khi 1 người truy cập vào mạng wifi này, họ sẽ bị chuyển hướng đến trang web của bạn khi họ mở trình duyệt web. Đây là tính năng hoàn toàn miễn phí cho bạn nào muốn làm Wifi Marketing và thật sự hữu ích cho nhà hàng, khách sạn, khu công cộng…
Các tạo quảng cáo khi vào wifi làm wifi marketing này hoản toàn miễn phí, và khá hay ở chỗ bạn có thể thay đổi URL, nếu như bạn muốn thu thập thông tin khách hàng, thì hãy điền vào ô “Redirect to URL” là một URL thông tin đăng ký hoặc khảo sát. Như vậy là bạn có thể thu được profile của khách hàng.
Nếu cảm thấy bài viết “Hướng dẫn tạo quảng cáo khi vào wifi làm wifi marketing miễn phí” này hữu ích, đừng ngại hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.
- Wifi Marketing là gì? 4 mô hình Wifi Marketing phổ biến nhất 2020
- Brand Marketing là gì? 5 hoạt động chủ yếu của Brand Marketing
- Facebook Marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo
- Mobile Marketing là gì? Triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả 2020
- Direct Marketing là gì? Các bước xây dựng chiến dịch Direct Marketing hoàn hảo
- Marketing Automation là gì? Tất tần tật về Marketing Automation
- Viral Marketing là gì? Cách xây dựng chiến dịch Viral Marketing hiệu quả nhất
- Social Media Marketing là gì? Cách xây dựng lập kế hoạch Social 2020
- Outbound Marketing là gì? Các hình thức của Outbound Marketing hiện nay
- Inbound Marketing là gì? Hoạt động & chiến lược Inbound Marketing năm 2020
- Marketing Mix là gì? Tất tần tật về Marketing Mix năm 2020
- Marketing Mix 7P là gì? Những thành phần trong Marketing Mix 7P
- Trade Marketing là gì? Thiết lập chiến lược Trade Marketing cho doanh nghiệp
- Influencer Marketing là gì? Cách xây dựng chiến dịch Influencer Marketing hoàn hảo
- Affiliate Marketing là gì? Các bước kiếm tiền với Affiliate Marketing năm 2020
- Performance Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về Performance Marketing
- SMS Marketing là gì? Lợi ích, các bước thực hiện chiến lược SMS Marketing
- Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz gây bão truyền thông
- Marketing Research là gì? Các bước làm Marketing Research như thế nào?
- Marketing 4.0 là gì? Xu hướng Marketing 4.0 hiện nay (update 2020)
Tham khảo thêm các thông tin khác tại: https://nhptrinh.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét