PageRank của Google là một trong những số liệu bắt đầu tất cả. Nó đã có mặt trong bài nghiên cứu đầu tiên đó, đặt nền móng cho toàn bộ hệ thống xếp hạng của Google.
PageRank chỉ ra tầm quan trọng, độ tin cậy và trọng lượng của một trang web, dựa trên loại liên kết ngược mà trang web có được. Đó là một hệ thống tương tự như trích dẫn học thuật. Vì vậy, hồ sơ backlink của bạn càng mạnh mẽ, bạn càng nhận được nhiều backlink phù hợp và có thẩm quyền, cơ hội xếp hạng của bạn càng cao.
Chúng ta đều biết hoàn toàn rõ ràng tầm quan trọng của backlinks tốt. Trọng số được gán cho trang do cấu hình backlink của nó có thể tạo hoặc phá vỡ thứ hạng. Và kể từ khi PageRank lần đầu tiên được thông qua, cộng đồng SEO bắt đầu cố gắng tối ưu hóa cho nó. Vì vậy, nó đi, họ chấp nhận, và chúng tôi thích nghi.
Trong lịch sử lâu dài như là một yếu tố xếp hạng quan trọng, PageRank bị bao quanh bởi vô số quan niệm sai lầm. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến một số trong những người phổ biến nhất.
1. PageRank là một số liệu quá cũ để quan trọng
PageRank đã ra khỏi truy cập công cộng vào năm 2016. Trước đó, bản cập nhật có sẵn cuối cùng của nó là vào năm 2013. Và thuật toán ban đầu đã được trình bày từ năm 1999.
Trên Internet, không chỉ các số liệu, mà toàn bộ các công cụ có thể trở nên lỗi thời trong vài tuần. Vì vậy, nói về một nhạc cụ từ năm 1999 có vẻ như là một ý tưởng tồi đối với một số người.
Và thông thường, tôi đồng ý. Nhưng không phải trong trường hợp này.
Trước hết, PageRank, theo nhiều cách, là một trong những nền tảng của toàn bộ hệ thống xếp hạng của Google. PageRank (PR) ban đầu được tạo ra với mục tiêu cụ thể - để giúp người dùng tránh kết quả rác trong các tìm kiếm của họ. Và nó đã được thực hiện chức năng đó trong nhiều năm.
Thứ hai, nó không chính xác cùng một số liệu. Công thức của PageRank đã được cập nhật đáng kể (bạn có thể đọc bài đánh giá sâu hơn về các thay đổi thuật toán tại đây ). Và điều đó được thực hiện để phản ánh những thay đổi trong bối cảnh Internet.
Và trên hết, cũng có tin tức rằng bằng sáng chế của PageRank đang được Google kéo dài . Vì vậy, khá rõ ràng rằng PageRank vẫn còn sống và cũng là một thước đo trọng lượng của một trang.
Kết nối chặt chẽ với thứ nhất là quan niệm sai lầm thứ hai.
2. Google không sử dụng công cụ PageRank vì họ đã ngừng cập nhật công khai
Trước hết, PageRank không bao giờ chính thức bị ngừng. Nó đã ngừng được công khai, chắc chắn. Và Google đã không cập nhật phiên bản có sẵn công khai trong nhiều năm, vâng.
Nhưng hãy luôn nhớ rằng Google tuyên bố hoàn toàn rằng họ vẫn đang sử dụng PageRank sau ngần ấy năm.
Quan niệm sai lầm này xuất phát từ việc Google không còn hiển thị điểm PR công khai.
Ban đầu, PageRank là một số liệu dễ dàng và thuận tiện truy cập. Bằng cách sử dụng Thanh công cụ của Google, bạn chỉ cần nhấp và xem giá trị từ một đến mười của bất kỳ trang nào bạn đang truy cập.
Điều đó dẫn đến việc các cơ quan SEO độc ác sử dụng quá nhiều để lấy nước trái cây từ các blog và trang web có thẩm quyền.
Điều đó cần phải được dừng lại, vì vậy Google (cùng với một vài công cụ tìm kiếm khác) đã giới thiệu một thẻ nofollowTHER. Đó là một thuộc tính mà bạn có thể sử dụng để ngăn PR đưa các liên kết nhất định vào tài khoản để bạn không mất quyền do spam liên kết.
Nhưng ngay cả sau đó, toàn bộ nền kinh tế đã phát triển từ các cơ quan và công ty SEO tối ưu hóa duy nhất và hoàn toàn cho PR. Nó đã đến một điểm mà nó bắt đầu làm tổn thương người dùng thực tế, tại thời điểm đó Google đặt chân xuống.
3. Không có cách nào để đánh giá trọng lượng của một trang
Vì PR ngừng công khai, không có cách nào để đánh giá trọng lượng của một trang.
Đây là một khó khăn vì nó dựa trên một thực tế rất thực tế, không thể chối cãi. Vì PageRank đã bị đóng cửa trước mắt công chúng, chúng tôi không còn có thể thấy số liệu đó nữa. Đó là khá nhiều kết thúc của câu chuyện.
Không có công ty, không có nhóm nhà phát triển, thực sự có thể tuyên bố để biết chính xác những gì PageRank nói về bất kỳ trang nào.
Nhưng thực sự có những lựa chọn thay thế cho PageRank, rất hữu ích để xem xét. Đó là những công cụ như Xếp hạng InLink của SEO PowerSuite, Cơ quan trang của Moz và Xếp hạng URL của Ahrefs .
Tất cả đều được xây dựng với mục tiêu thay thế PageRank trong tâm trí. Họ cố gắng cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để hiểu trọng lượng tương đối của một trang do số lượng và chất lượng của các liên kết ngược của nó.
Mỗi một trong những số liệu thay thế đó đều sử dụng các thuật toán cụ thể để tiến gần hơn đến bất cứ điều gì mà PageRank thực tế của một trang sẽ như thế nào.
(Lưu ý, tiết lộ đầy đủ: Tôi là người tạo SEO PowerSuite, tôi chỉ có thể bảo đảm đầy đủ cho phần mềm cụ thể đó. Tôi đề nghị bất kỳ độc giả nào quan tâm đến và kiểm tra công việc được thực hiện bởi các nhóm khác.)
4. PageRank giảm cân
PageRank đã giảm cân so với hàng trăm số liệu khác có trong Google để xác định thứ hạng.
Bây giờ, câu hỏi lớn là, thậm chí có vấn đề gì khi có những số liệu thay thế này không? Vì có hàng trăm, hàng trăm số liệu mà Google sử dụng, chúng ta thực sự có thể nói rằng các liên kết ngược cũng quan trọng như trước đây không?
Để tìm ra điều này, chúng tôi đã làm một số nghiên cứu trong nhà. Và chúng tôi đã tìm thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa điểm số InLink Rank và vị trí SERP của Google.
Chúng tôi thấy rằng mối tương quan giữa Xếp hạng Miền InLink và Xếp hạng SERP đứng ở một số đủ cao: 0.128482487. Điều đó có nghĩa là hồ sơ backlink của một trang đóng một vai trò quan trọng trong việc sắp xếp một trang trong bảng xếp hạng.
Vì vậy, backlinks hoàn toàn vẫn đóng một vai trò rất lớn trong bảng xếp hạng của các trang. Về phần mình, chúng tôi thường xuyên thực hiện loại nghiên cứu này, liên tục tìm thấy tầm quan trọng của số liệu này đối với xếp hạng. Bây giờ, các quản trị viên trang web và quản trị viên trang web phải theo dõi chặt chẽ các liên kết ngược của họ, sử dụng các lựa chọn thay thế có sẵn để PR.
5. Bạn không thể ảnh hưởng đến điểm số PageRank của bạn
Rõ ràng, ngay cả khi đạt được điểm PR đó, câu hỏi là - Các quản trị web có thể thực sự ảnh hưởng đến mức độ nào? Bao nhiêu có thể được thực hiện để cải thiện điểm số của bạn?
Tất nhiên, chúng ta không thể thực sự biết cách tăng PR. Nhưng chúng tôi chắc chắn có thể nói về một số điều mà bạn cần tránh để không mất bất kỳ trong số chúng.
Chạy phân tích backlink
Chúng tôi đã thiết lập rằng backlinks vẫn quan trọng cho bảng xếp hạng. Bằng cách sử dụng phần mềm để chạy phân tích backlink, bạn sẽ thấy loại backlink bạn nhận được. Sau đó, bạn có thể quản lý hồ sơ của bạn dễ dàng hơn nhiều.
Nhận xét
Đăng nhận xét