Đến bây giờ, có lẽ bạn đã nghe nói rằng Google không còn hỗ trợ rel = trước / đánh dấu tiếp theo . Trên thực tế, Google đã không hỗ trợ nó trong nhiều năm.
Điều đó thật đáng tiếc vì Google đã quên nói với bất kỳ ai. Nhiều nhà chiến lược kỹ thuật số đã triển khai mã rel = trước / mã tiếp theo nghĩ rằng nó sẽ mang lại một số lợi ích SEO.
Nó đã làm một lúc. Nó không còn nữa.
Vậy chuyện gì đã xảy ra? Và bạn nên làm gì bây giờ?
Trong bài viết này, tôi sẽ đi qua thông báo gần đây của Google về sự thay đổi. Tôi cũng sẽ giải thích việc loại bỏ rel = trước / tiếp theo có nghĩa là gì đối với SEO.
Làm thế nào chúng ta đến đây
Trở lại năm 2011, Google đã giới thiệu đánh dấu rel = trước / tiếp theo . Đó là một cách để thông báo cho Googlebot rằng trang web là một phần của một loạt.
Ví dụ: nếu bạn đã viết một số bài đăng trên blog về tất cả các vấn đề cơ bản về SEO, bạn có thể bao gồm một bài viết về nghiên cứu từ khóa, một bài viết khác về SEO tại chỗ, một bài viết khác về liên kết ngược, v.v.
Trong trường hợp đó, bạn sẽ sử dụng đánh dấu rel = trước / tiếp theo để xác định các bài viết tiếp theo và trước đó trong loạt bài.
Nó không chỉ là một ý tưởng tốt cho bài viết trên blog. Các trang web thương mại điện tử đã sử dụng đánh dấu để xác định các sản phẩm thuộc về cùng một danh mục.
Cho đến gần đây, Google đã bao gồm tài liệu trên trang Trợ giúp dành cho Quản trị viên web của mình, thông báo rõ ràng cho chủ sở hữu trang web sử dụng đánh dấu rel = trước / tiếp theo . Nó đọc như sau:
Sử dụng các liên kết hoặc tiêu đề dựa trên rel = lồng tiếp theo và rel = Cảnh trước đó để chỉ ra mối quan hệ giữa các URL thành phần. Đánh dấu này cung cấp một gợi ý mạnh mẽ cho Google rằng bạn muốn chúng tôi coi các trang này là một chuỗi logic, do đó hợp nhất các thuộc tính liên kết của chúng và thường gửi người tìm kiếm đến trang đầu tiên.
Bây giờ, toàn bộ trang đã biến mất. Thậm chí tệ hơn: Google đã xóa nó mà không nói cho ai biết tại sao .
Cuối cùng, tài khoản Twitter chính thức của Google Webmasters đã đưa ra tuyên bố sau:
Làm sạch mùa xuân! Khi chúng tôi đánh giá các tín hiệu lập chỉ mục của mình, chúng tôi đã quyết định nghỉ hưu rel = trước / tiếp theo. Các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng yêu thích nội dung một trang, nhắm đến điều đó khi có thể, nhưng đa phần cũng tốt cho Google Tìm kiếm. Biết và làm những gì tốt nhất cho * người dùng * của bạn!
Bạn có cần xóa mã khỏi trang web của bạn?
Không, bạn hoàn toàn không cần phải xóa đánh dấu rel = trước / tiếp theo khỏi trang web của mình nếu bạn có nó ở đó.
Tại sao? Bởi vì chỉ cần đặt, nó không đau để lại ở đó.
Ngoài ra, Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất trong thị trấn. Và Frédéric Dubut của Bing đã được ghi nhận rằng công cụ tìm kiếm của anh ấy vẫn sử dụng rel = trước / đánh dấu tiếp theo để khám phá trang và hiểu cấu trúc trang web.
Vì vậy, tin tốt ở đây là bạn không cần quay lại và cập nhật tất cả các trang cũ đã sử dụng đánh dấu kể từ năm 2011.
Phù
Nhưng bạn có nên? Đó là một câu hỏi khác nhau mà có một chút khó khăn. Tôi đã xem xét điều này trước đây và đã làm một nghiên cứu về nó .
Thay đổi này có ý nghĩa gì đối với SEO?
Trước khi tôi trả lời câu hỏi đó, hãy để tôi nói rõ một điều: có vẻ như không có chuyên gia SEO nào nhận thấy rằng Google đã ngừng hỗ trợ đánh dấu rel = trước / tiếp theo từ quan điểm lập chỉ mục.
Mãi cho đến khi ai đó thấy rằng Big G đã kéo trang tài liệu mà mọi người bắt đầu đặt câu hỏi.
Vì vậy, có lẽ chúng ta nên đặt câu hỏi triết học: về Nếu Google đã xóa một tính năng và không ai để ý, nó có thực sự ở đó không?
Nhưng điều đó có nghĩa là Google sẽ lập chỉ mục trang danh mục thay vì phân trang sắp tới.
Đó không phải là một vấn đề, mặc dù. Theo Kỹ sư hiệu suất web của Google Ilya Grigorik, Googlebot đủ thông minh để tìm các trang tiếp theo / trước của bạn với tín hiệu rõ ràng.
Hãy nhớ rằng: bot đã đánh giá tất cả các liên kết trên trang web của bạn. Nếu bạn đã cấu trúc trang web của mình sao cho thân thiện với người dùng và thực hành liên kết nội bộ tuyệt vời, Google sẽ tìm thấy nội dung liên quan của bạn và xếp hạng trang web đó.
Một vài mẹo về tối ưu hóa danh mục
Bây giờ rel = trước / tiếp theo đã biến mất, bạn có thể làm gì để tối ưu hóa các trang chuyên mục của mình? Dưới đây là một vài gợi ý.
Trước tiên, hãy đảm bảo bạn có hầu hết nội dung của mình trên trang đầu tiên trong danh mục . Điều đó sẽ giúp lập chỉ mục. Theo nội dung, tôi có nghĩa là văn bản, hình ảnh và video.
Không chỉ vậy, nhưng nó sẽ giúp lập chỉ mục cho các cụm từ tìm kiếm phù hợp . Khi mọi người đến trang danh mục của bạn, họ có thể tìm các trang khác.
Tiếp theo, tối ưu hóa hình ảnh nổi bật của bạn trên trang danh mục chính của bạn . Có, tôi khuyên bạn nên có một hình thu nhỏ được tối ưu hóa với một từ khóa trong tên tệp và văn bản thay thế. Điều đó cung cấp cho Google thông tin bổ sung về bản chất của các trang của bạn.
Ngoài ra, hình ảnh được tối ưu hóa sẽ mang lại lưu lượng truy cập từ Google Image Search.
Sau đó, bạn cũng nên thêm càng nhiều mục vào trang danh mục của mình càng tốt mà không làm chậm quá nhiều .
Điều đó có thể là khó khăn trong một số trường hợp. Điều gì nếu bạn có 10.000 mặt hàng trong một danh mục?
Xem nếu bạn có thể chia chúng thành các loại phụ. Sau đó, bao gồm một đại diện từ mỗi danh mục con trên trang danh mục.
Khi xem xét thương mại điện tử, gần đây tôi muốn có khoảng 30 đến 60 sản phẩm trong một danh mục. Tôi cũng sẽ không tạo một danh mục con trừ khi tôi có năm sản phẩm độc đáo.
Câu hỏi đáng giá triệu đô la, bạn có thoát khỏi rel rel rel không?
Chà, vì đã có một kinh điển tại chỗ, Google sẽ chỉ quy tất cả giá trị cho trang đầu tiên. Vì vậy, bạn có tùy chọn.
- Giữ nó đúng chỗ và làm cho nó hoạt động giống như một kinh điển.
- Loại bỏ rel rel tiếp theo và xử lý theo cách tương tự, nhưng đừng lo lắng về mã kế thừa.
- Đặt một vị trí không có trên tất cả các trang trừ danh mục. Một số người thích điều này bởi vì nếu bạn thực hiện không có chỉ mục hoặc khối robot.txt, nó có thể tiết kiệm một số ngân sách thu thập dữ liệu, có nghĩa là Google sẽ không thu thập dữ liệu phân trang nhiều như vậy.
Cá nhân, tôi thích tùy chọn 2.
Gói nó lên
Tôi có thể cung cấp cho bạn thêm 20 lời khuyên về việc tối ưu hóa các danh mục trong bài viết này. Những thứ như thêm ngày vào tiêu đề, kiểm tra số trong các mục khác nhau trong mẫu, nơi thêm lược đồ và thêm nội dung độc đáo. Nhưng tôi sẽ lưu nó cho một bài viết khác.
Điều bạn cần biết ngày hôm nay là Google đã nhầm lẫn và quên nói với bạn rằng nó không còn hỗ trợ rel = trước / đánh dấu tiếp theo . Đó không phải là ngày tận thế.
Vui lòng để lại mã đánh dấu trên trang web của bạn hoặc chọn một tùy chọn khác ở trên. Sự lựa chọn là tùy thuộc vào bạn. Nhưng có một điều chắc chắn, hãy đảm bảo bạn nói rõ với Google trang nào là Trang Một. Điều đó sẽ giúp thứ hạng của bạn.